Các “đại gia” điện máy chạy đua mùa mua sắm cuối năm

Các siêu thị điện máy đang mạnh tay mở rộng mạng lưới nhằm tận dụng cơ hội mua sắm cuối năm để bù đắp cho những tháng ngày kinh doanh ảm đạm trước đó.

Mùa mua sắm cuối năm đang là thời điểm vàng khai trương của các siêu thị điện máy. Trong những ngày gần đây, các “đại gia” điện máy ở Hà Nội đã đồng loạt khai trương chi nhánh mới, đơn cử như Pico vừa khai trương ở Giảng Võ hay Trần Anh khai trương 2 siêu thị ở Đống Đa và Hoàng Mai…
Các siêu thị điện máy mạnh tay mở rộng mạng lưới là nhằm tận dụng cơ hội mua sắm cuối năm để bù đắp cho những tháng ngày kinh doanh ảm đạm trước đó. Quyết định cho ra đời các điểm kinh doanh mới bên cạnh những chính sách khuyến mại hấp dẫn của các hãng kinh doanh nổi tiếng thực sự đã thu hút người tiêu dùng.
Theo quan sát của chúng tôi tại buổi khai trương siêu thị điện máy Trần Anh Hoàng Mai sáng nay 25/10/2013, cả một đoạn đường dài bán kính 1km xunh quanh điểm khai trương trên đường Giải Phóng đã bị tắc nghẽn vì người dân xếp hàng xem khai trương và mua sắm để nhận ưu đãi. Theo như tờ rơi mà nhân viên của Trần Anh phát cho người xem thì ngoài cơ hội nhận được quà tặng, hãng này khuyến mại nhiều mặt hàng lên tới 50% giá trị.
Chẳng hạn như một tivi Led thương hiệu LG màn hình 40 inch giá chỉ chưa đến 7 triệu đồng, trong khi bình thường giá xấp xỉ 10 triệu đồng, TV Led3D của Sam sung loại màn hình 46 inch giá niêm yết là 56,9 triệu đồng thì siêu thị này giảm về còn 26,99 triệu đồng; TV Led 3D loại 55 inch giá giảm từ 69,9 triệu đồng còn 40,99 triệu đồng…Các mặt hàng tiêu dùng khác như lò vi sóng, máy ảnh, điện thoại, nồi cơm điện cũng được giảm giá khá mạnh, phổ biến đến 45% so với giá niêm yết. Bên cạnh giảm giá, các mặt hàng được tung ra còn có thêm quà tặng.
Anh Nguyễn Văn Quý, một khách hàng ở Văn Điển cho biết, “mặc dù phải xếp hàng nhưng mua được tivi với giá chỉ hơn 4 triệu và được tặng thêm bếp ga gần 1 triệu cũng bõ công”.
Đề cập đến việc giảm giá quá mạnh có ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh hay không, một vị đại diện của Trần Anh cho biết, siêu thị đã lên kế hoạch rất cụ thể và được các hãng điện tử hỗ trợ về giá cũng như quà tặng nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong đó, Samsung, Sony tài trợ giảm từ 25 đến 40%, LG tặng trực tiếp phiếu mua hàng lên tới 1 triệu đồng cho khách hàng, các hãng gia dụng thì giảm tới 50%.
Không chỉ có khách hàng thích đồ khuyến mại, nhiều người tiêu dùng có nhu cầu thực cũng đến mua sắm. Theo chị Nguyễn Thị Thanh ở phố Tân Mai, gia đình chị sắp chuyển về Thanh Xuân nhưng mấy hôm nay đi làm thấy treo biển khai trương siêu thị điện máy, gia đình chị quyết định đến mua sắm đồ cho nhà mới luôn. “Chuyển về nhà mới tôi phải sắm sửa một loạt các đồ dùng mới, nhân tiện có siêu thị này khai trương giảm giá nên chúng tôi đến mua luôn. Bây giờ không quan trọng là xa hay gần vì siêu thị đã có chính sách vận chuyển hàng hóa tận nhà nên cứ gặp giá rẻ là mua luôn”, chị Thanh cho biết.
Mùa mua sắm 2013 bắt đầu, việc các siêu thị lớn kích cầu là tín hiệu tốt cho thị trường. Dù kinh Sức mua của người tiêu dùng vẫn rất cao, nếu giá hấp dẫn và phục vụ tốt, khách hàng sẽ quay lại thị trường.Từ giờ đến hết năm, với kế hoạch mở rộng hệ thống để chiếm lĩnh thị trường, các siêu thị sẽ có chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng. Theo đại diện Trần Anh, họ sẽ khai trương siêu thị ở Thái Hà vào tháng 11 và Time City vào tháng 12, đúng vào cao điểm của mùa mua sắm.
Tính đến cuối tháng 10, Trần Anh đang có 9 siêu thị điện máy đang hoạt động, trở thành doanh nghiệp bán lẻ có hệ thống siêu thị Điện máy–Máy tính–Mobile quy mô lớn nhất miền Bắc.

Dự kiến tháng 12/2013, Trần Anh Time City tại khu đô thị Times City sẽ khai trương, hoàn thành mục tiêu mở 10 siêu thị tại các quận ở Hà Nội, tạo tiền đề phát triển ra các tỉnh thành lớn tại miền Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa,..và mở rộng ra miền Nam tại thành phố Hồ Chí Minh trong thơi gian tới.

Theo Trí Thức Trẻ