Doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là nhữ ng doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, thường gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bạn hàng. Công việc này phụ thuộc rất nhiều yếu tố, từ bản thân chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đến chiến dịch Marketing, quảng cáo và mối quan hệ của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, thường gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bạn hàng. Công việc này phụ thuộc rất nhiều yếu tố, từ bản thân chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đến chiến dịch Marketing, quảng cáo và mối quan hệ của doanh nghiệp. Vậy, doanh nghiệp cần làm gì để được nhiều bạn hàng biết đến và có thể tìm được đối tác cho mình? Dưới đây là 5 lời khuyên thiết thực giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu này.
1. Xác định loại hình kinh doanh, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp cho thị trường và những lợi ích sản phẩm đó đem lại cho khách hàng, đây cũng chính là nội dung cần được đề cập trong bản kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Hãy tự tạo ra cơ hội tiếp xúc với các đối tác hàng tiềm năng thông qua việc tham gia vào các tổ chức, hiệp hội. Đồng thời, hãy tận dụng cơ hội khi tham gia các sự kiện để quảng bá cho hình ảnh của doanh nghiệp thông qua nhiều hình thức khác nhau.
3. Viết bài về những vấn đề quan tâm của đối tác tiềm năng, cung cấp thông tin thiết thực về sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp, mời họ trao đổi các loại ấn phẩm thương mại, qua đó, thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được nhiều đối tác biết đến.
4. Tham gia các hoạt động có tính chất xã hội như làm từ thiện, tài trợ… nhằm làm cho hình ảnh của công ty được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng doanh nghiệp.
5. Tạo mối quan hệ với các doanh nghiệp, các chuyên gia hoạt động trong ngành kinh doanh của doanh nghiệp bạn, bởi họ có thể giúp bạn trong việc tìm kiếm đối tác, đồng thời cũng có thể đem lại cho doanh nghiệp những hợp đồng hấp dẫn.
Theo CRM VietNam