Sự tán thành của một người nổi tiếng có thể đưa doanh nghiệp nhỏ hoặc sản phẩm của bạn lên bản đồ, nhưng đưa được sản phẩm tới tay một người nổi tiếng chỉ mới là sự khởi đầu.
Sự tán thành của một người nổi tiếng có thể đưa doanh nghiệp nhỏ hoặc sản phẩm của bạn lên bản đồ, nhưng đưa được sản phẩm tới tay một người nổi tiếng chỉ mới là sự khởi đầu. Howard Bragman, người sáng lập của Fifteen Minutes, một công ty truyền thông và quan hệ công chúng lớn chuyên phục vụ cho đối tượng là những người nổi tiêng có trụ sở tại Los Angeles cho rằng: “Bạn không chỉ muốn có thể nói rằng người nổi tiếng sở hữu nó, nhưng xgif bạn muốn biết là liệu người nổi tiếng đó có đang sử dụng nó hay không”. Dù bạn đang tìm kiếm một người nổi tiếng để nhắc tới sản phẩm của bạn trong một cuộc phỏng vấn, được phát hiện khi mang sản phẩm đó dạo phố hoặc say sưa nói về nó thông qua các phương tiện truyền thông xã hội thì những bí quyết sau đều có thể giúp ích cho bạn:
1. Phỏng đoán những thứ khiến người nổi tiếng bị ám ảnh.
Bragman cho rằng: “Bạn phải thực tế trong việc tiếp cận với người thích hợp nhất. Đừng chỉ chọn lấy một nhân vật nổi tiếng trên sóng. Hãy chuẩn bị kỹ với mục đích xây dựng mối liên kết với những người sử dụng các sản phẩm giống sản phẩm của bạn thay vì gọi điện cho những người rao hàng hay cố lấp đầy Hollywood với sản phẩm của bạn”.
Ví dụ, nếu một nữ diễn viên ca ngợi chiếc điện thoại thông minh được nhiều người tôn sùng trên thảm đỏ và bạn có tiện ích hay cho điện thoại, thì bạn nên gửi sản phẩm của bạn cho người đó. Nếu bạn có dịch vụ chăm sóc thú cưng mới dành cho những người yêu động vật thì hãy tìm kiếm những người nổi tiếng luôn bị các tay săn ảnh chụp ảnh cùng với thú cưng của họ. Hãy chú tâm tới những câu chuyện của những người nổi tiếng trên thảm đỏ và các cuộc phỏng vấn để tìm hiểu xem họ say mê những gì và sản phẩm của bạn có thể bổ sung gì cho những thứ đó.
2. Chứng tỏ bạn cùng quan tâm tới một mục đích.
Theo Bragman, nếu bạn thực sự muốn giành được trái tim của họ, hãy tiếp cận với những người nổi tiếng trực tiếp ủng hộ những mục đích phù hợp với sứ mệnh của công ty bạn. Ví dụ, Kirsten Chapman, chủ của Kleynimals, một công ty nhỏ có trụ sở tại Annapolis, MD đã chế tạo những món đồ chơi trẻ em thiết kế độc đáo rất ngưỡng mộ Jessica Alba, chủ một doanh nghiệp nhỏ -công ty Honest Company, có trụ sở tại Santa Monica, California, chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gia dụng xanh và an toàn.
Chapman gửi cho Alba một mẫu sản phẩm dành cho em bé của cô kèm với một tờ giấy viết tay giải thích lý do tại sao cô muốn Alba có sản phẩm đó. Chapman cho biết: “Tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ có sự đánh giá độc đáo vì thực tế Kleynimals là sản phẩm thân thiện với môi trường và không chứa chất gây độc hại. Chapman cũng thành công trong việc được nhận lời mời tham dự buổi trình diễn của Martha Stewart năm 2012 sau khi gửi cho bà mẫu sản phẩm của cô qua thư.
3. Hãy sáng tạo trong việc tìm thời gian gặp gỡ trực tiếp người nổi tiếng.
Dana Rubinstein và Tamar Rosenthal, người sáng lập nên công ty Dapple Baby, một dây chuyền sản phẩm làm sạch, an toàn và xanh không có mùi hương dành cho trẻ em có trụ sở tại Long Island, NY có một sứ mệnh là đưa sản phẩm đó tới tay diva diva Bethenny Frankel người được giới nữ rất ngưỡng mộ.
Để hình thành nên mối liên kết cá nhân, họ đã tranh thủ giành cảm tình của chị dâu Rosenthal, vốn sống gần khu vực Frankel đang chuẩn bị xuất hiện để trao cho cô một lọ dung dịch rửa chén trong lúc cô ký tặng sách. Rubenstein kể lại: “Chúng tôi đã có quà tặng của Bethenny ngay tại chỗ. Không lâu sau đó, Bethenny đã tweet một bức hình của chính cô đang nướng bánh quy trong bếp và lọ nước rửa chén của Dapple được đặt ngay trên quầy bếp, gần chậu rửa”.
Kết quả là câu chuyện về việc Frankel dùng sản phẩm được bàn tán rôm rả trên các phương tiện truyền thông xã hội. Theo Rubenstein thì: “Trong lúc tweet, chúng tôi đã nhận được thêm 400 trang lượng truy cập, gấp đôi lượng truy cập bình thường”.
Mặc dù không thể đảm bảo rằng sản phẩm của bạn sẽ bay cao nếu nắm trong tay một người nổi tiếng nhưng khi bạn đưa chúng đến với họ, bạn sẽ thấy sự gia tăng trong việc nhận diện thương hiệu, tiếp cận sản phẩm và doanh số bán hàng.
Theo Entrepreneur