Phân tích thành công của Facebook

Mạng xã hội đã làm thay đổi suy nghĩ về sự hiện diện của con người. Internet với sức mạnh của nó kết hợp với các nguồn thông tin cá nhân đã tạo ra những nguồn thông tin quan trọng nhất – các yếu tố căn bản của mạng xã hội. Facebook thành công dựa vào sự nhạy bén trong việc đưa ra các dịch vụ trực tuyến đáp ứng nhu cầu của các hành vi xã hội ngoại tuyến.

Những thành tựu đạt được của Facebook
Ước tính các doanh nghiệp chi 900 triệu USD tại Mỹ và 335 triệu USD ngoài nước Mỹ cho quảng cáo trên các mạng xã hội trong năm 2007. Facebook và MySpace là hai mạng xã hội có doanh thu từ quảng cáo lớn nhất Mỹ trong các site mạng xã hội; cả hai chiếm 72% doanh số quảng cáo trực tuyến, với 125 triệu USD thuộc về Facebook.
Tại sao Facebook lại thành công?
Mạng xã hội đã làm thay đổi suy nghĩ về sự hiện diện của con người. Internet với sức mạnh của nó kết hợp với các nguồn thông tin cá nhân đã tạo ra những nguồn thông tin quan trọng nhất – các yếu tố căn bản của mạng xã hội. Facebook thành công dựa vào sự nhạy bén trong việc đưa ra các dịch vụ trực tuyến đáp ứng nhu cầu của các hành vi xã hội ngoại tuyến.
Những nhân tố đem lại thành công của Facebook:
Cung cấp dịch vụ tiện ích trực tuyến để phục vụ các hành vi xã hội trong một cộng đồng ngoại tuyến. Facebook tạo ra môi trường cho các hoạt động trí tuệ, xoay quanh mối quan hệ giữa con người; cho phép chia sẻ quan điểm, suy nghĩ, thông tin và tương tác với nhau.

Hạn chế đăng ký thành viên ( và các hành vi khác) để tạo ra sự thèm muốn các dịch vụ trực tuyến ( tạo làn sóng đăng ký thông qua hình thức marketing truyền khẩu)

Facebook là tổng hợp của một chuỗi các cộng đồng vi mô đã được thâm nhập sâu
Xây dựng nhận thức thương hiệu mạnh dựa trên người dùng và quảng cáo, các sáng lập viên được sự tín nhiệm của các học viên ( trong thời gian khởi sự Facebook)

Facebook cung cấp một mạng xã hội được tiêu chuẩn hoá và tự điều khiển/ linh hoạt – một cổng dừng chân được cá nhân hoá cao phục vụ kết nối trực tuyến – người sử dụng có thể lập trình ra trang của riêng họ với các ứng dụng kéo-và-thả liên tục được tạo mới, có giao diện người sử dụng đơn giản, sạch, bảo mật và ổn định.

Người sử dụng thích được giới thiệu bản thân của họ và kết nối với bạn bè trong một môi trường được bảo vệ, nơi những người được họ tin tưởng và biết nằm trong mạng lưới của họ và họ không cảm thấy bị xâm hại hoặc cưỡng chế xem quảng cáo.

Quảng cáo của Facebook được cá nhân hoá và dựa trên tính truyền miệng, đàm luận.
Với Facebook, thương hiệu của các đơn vị quảng cáo có thể đo lường bởi tính cam kết của người tiêu dùng bằng các hoạt động mạng xã hội như liệt kê một thương hiệu như sự ưa thích, thêm một thương hiệu như bạn bè, đặt đoạn phim tài trợ nhằm mục đích marketing trên trang thông tin cá nhân và để một bình luận tại một trang sở hữu bởi một người làm marketing.
Để thành công marketing trong mạng xã hội không chỉ đơn thuần đo lường số click chuột hoặc giá trị thu được và chi phí của chiến dịch marketing. Mike Murphy, Quản lý lợi nhuận của Facebook nói “Một click có thể có giá trị hàng trăm click đối với một người làm marketing do tính lan truyền trên môi trường Internet … Chúng tôi tin rằng những chia sẻ mà một người bạn có thể làm trong mạng lưới bạn bè của họ có giá trị hơn nhiều những gì một thương hiệu có thể làm bằng việc so sánh giá trị thu được và chi phí bỏ ra trước một người dùng”.

Theo www.doanhnhan.net