Internet Marketing tree – Chính thức đi vào hoàn thiện cái cây

Trong hơn 3 năm làm việc trong lĩnh vực marketing, tôi đã bắt đầu có những ý thức về cái cây marketing. Nhưng phải tận 1 năm trở lại đây, tôi mới thấy mình làm được vài nhánh trên đó.

Nhưng giờ, tôi và đồng nghiệp đã hoàn thiện được 70% cái cây này. Cảm nhận được sự chặt chẽ của nó và đang chuẩn bị kế hoạch để hoàn thiện được phần còn lại của nó.

Trước đây, tôi đã vẽ một cái cây khác, nhưng giờ, nó không quan trọng nữa, cái cây cũ mà tôi tìm thấy trên mạng là quá đủ.

Hãy ngó qua cái cây một chút:

Cây marketing internet – Internet Marketing tree – Bắt đầu hoàn thiện!

Chúng tôi sẽ bắt đầu hoàn thiện những nhánh còn đang yếu, bắt đầu từ rễ cái cây. Và sau khi hoàn thiện, nó sẽ thành một cái cây mạnh mẽ hơn, tuy chưa phải là một cái cây lớn, nhưng đủ chức năng và đúng nghĩa là một cái cây internet marketing.

Trong 2 năm vừa qua, chúng tôi tập trung rất nhiều vào Research, Strategy và Content ở phần dưới.

Độ khoảng nửa năm trở lại đây, khi có những dự án lớn, chúng tôi đã hoàn thiện được phần nào thân cây. Chúng tôi đã có những website loại nhỏ làm việc được rất hoàn hảo chức năng chuyển đổi. Website của chúng tôi làm ra bắt đầu có giá trị gấp nhiều lần khi nó khiến khách hàng chịu để lại thông tin. Có những website, chúng tôi làm được tỉ lệ conversion rate lên đến 7%. Nghĩa là cứ 100 khách hàng truy cập thì có 7 người đăng ký mua! Làm được như vậy, content và các mẫu copywriting phải thật sự hoàn hảo.

Chúng tôi cũng làm được một chuyện của phần ngọn, đó là làm cho khách hàng truy cập từ các nhánh tăng lên đáng kể. Ví dụ, 10% click vào quảng cáo adwords và khoảng 20-30% click vào những vị trí khác nhau trên kết quả tìm kiếm google. Hoặc với email marketing, chúng tôi làm được 10% email được mở, một đối tác của chúng tôi khi phối hợp làm email marketing, họ có tới 96% email được mở và gần như ai mở mail đều click vào link – một con số ấn tượng.

Trước đó, chúng tôi thất bại trong chiến dịch social networking, nhưng đó là một kết cục may mắn. Nếu theo đuổi mạng xã hội tới cùng, có lẽ chúng tôi sẽ bị sa đà vào số lượng và những hoạt động “làm hại môi trường mạng nói chung” và quên mất việc xây dựng những nội dung tốt đẹp cho chính mạng xã hội đó. Nhưng giờ đây, chúng tôi đang sắp quay lại với mạng xã hội, với một vị thế và cách làm hoàn toàn khác.

Một tháng trở lại đây, sau khi ký kết một hợp đồng lớn, chúng tôi có cơ hội tiếp cận những chiến dịch cực lớn sử dụng PR và Quảng cáo. Ban đầu, đối tác của chúng tôi đã giúp đỡ rất nhiều, nhưng giờ đây, chúng tôi đã bắt đầu tự làm được nội dung cho những nhánh cây lớn đó.

Chúng tôi bắt đầu làm marketing trên thị trường nước ngoài và đã có những thu hoạch đầu tiên.

Chúng tôi sẽ sử dụng marketing như một công cụ tuyệt vời. Tôi càng lúc càng tin tưởng hơn vào con đường “đau khổ” mà chúng tôi đang đi.

Theo thangtu.net