“Chiến binh” thầm lặng!

Mỹ và Hảo, đó không chỉ là hai chữ ghép lại thành một thương hiệu in đậm trong tâm trí của các bà nội trợ, mà đó còn là những gửi gắm, mục tiêu và sự phấn đấu của một DN thuộc dạng “đặc biệt” nhất VN. Đó cũng là một câu chuyện “mỹ – đẹp” về một DN “hảo – tốt”, tiêu biểu cho một thế hệ những người khai phá con đường ghi dấu hình ảnh VN trên bản đồ kinh thương thế giới… Nếu như các DN đa quốc gia trong ngành hóa mỹ phẩm tung thật nhiều tiền để dội bom tấn bằng hàng loạt TVC quảng cáo lộng lẫy, làm những chương trình tiếp thị tốn kém… thì Mỹ Hảo chỉ có một con đường duy nhất là tiếp thị trực tiếp, gắn bó tin cậy với người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, giá cả phù hợp và mạng lưới bán hàng sát sao từng địa bàn. Thật vậy, Mỹ Hảo có được lòng tin của người tiêu dùng vì sản phẩm tốt, bao nhiêu năm nay vẫn rất tốt. Tôi làm TGĐ mà đi về khắp các nẻo thị trường như con thoi, bằng sự tận tụy, thủy chung để có thể hiểu được nhu cầu các bà nội trợ khắp mọi vùng miền của đất nước.
Có những đêm khuya tôi cùng các cộng sự ngồi với bản đồ VN, thật vui khó tả xiết khi tự tay mình cắm thêm một lá cờ nhỏ xíu “đã có đại lý” trên các vùng còn trắng của bản đồ. Lá cờ nhỏ xíu vậy, lặng lẽ mọc lên vậy mà chỉ cần nản chí buông tay hay thỏa hiệp một chút là có thể mua hàng từ biên giới phía Bắc về bán, lời to hơn. Với cuộc sống trong gia đình cứ thường xuyên xa cách vợ con bởi những chuyến “đi thị trường” nối nhau không dứt, chỉ cần an phận một chút là có thể làm vui lòng vợ, an nhiên hưởng thụ cuộc sống trưởng giả phong lưu khi bán DN mình cho đại gia nước ngoài. Vậy mà, mỗi ngày, đều đặn như mấy chục năm nay, tôi nghĩ mình như một người chiến binh, cứ tiếp tục ra trận, bảo vệ nền sản xuất trong nước, bảo vệ một thương hiệu Việt, và bảo vệ lời hứa chất lượng mà người tiêu dùng đã tin bấy lâu nay…
Các Cty đa quốc gia có đội ngũ kinh doanh giỏi, được huấn luyện kỹ càng, lại gõ cửa gây ấn tượng mạnh tận phòng khách, phòng ngủ từng gia đình khách hàng thông qua các TVC quảng cáo hoành tráng, ấn tượng trên truyền hình. Họ gặp tôi và thử đưa ra một con số : 30 triệu USD. Nghe cũng hấp dẫn, nhưng thợ của mình, đối tác làm ăn lâu nay với mình và cái tên chung như đứa con gầy dựng nuôi nấng mấy chục năm của mình, tất cả sẽ đi đâu? Thế là tôi bỏ lại sau lưng cái giá rất hấp dẫn đó, lại tiếp tục xắn quần lội sình vô tận các vùng quê hẻo lánh để chào hỏi đại lý, lại về đứng giữa chợ, cùng các nhân viên hướng dẫn tiểu thương và người nông dân cách giặt đồ. Chính sự liên kết rất đời thường đó khiến người tiêu dùng “thương” Mỹ Hảo.
Báo chí trong nước cho rằng: Mỹ Hảo “lì lợm” sống cạnh các ông lớn. Đó có lẽ là điều đặc biệt, khi mà ông chủ này từ chối tất cả những đề nghị từ các đại gia lớn khác. Người ta muốn mua đứt Mỹ Hảo để triệt hạ đối thủ nặng ký cuối cùng trong lĩnh vực hóa phẩm tiêu dùng. Tôi và các đồng đội ở Mỹ Hảo, chấp nhận bước vào một trận chiến không cân sức với các đối thủ toàn cầu mạnh mẽ hơn nhiều chục lần. Tôi tin vào sức mình luôn biết khôn ngoan kiếm được cách tồn tại và tin vào sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với một thương hiệu Việt tận tụy như Mỹ Hảo…

Theo Lương Vạn Vinh