Nguyên tắc marketing cơ bản thường là: quảng bá thương hiệu qua truyền hình, báo chí, tổ chức sự kiện, xây dựng những chương trình khuyến mãi. Nhưng trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt hiện nay nguyên tắc marketing nên có một số điểm mới.
– Thứ nhất “mềm” thay cho “cứng”: Thời kỳ vàng son của quảng cáo báo chí và truyền hình đã không còn thay vào đó là sự lên ngôi của internet marketing. Đây là công cụ truyền thông khá hiệu quả và mang tính tiết kiệm cao.
– Những câu truyện thực tế hấp dẫn nhiều hơn quảng cáo: Thường thì quảng cáo là miêu tả về một tính năng đặc biệt của sản phẩm hay sự vượt trội của một sản phẩm nào đó. Nhưng bây giờ khách hàng lại quan tâm đến việc chia sẻ một kiến thức thực tế nào đó hơn là chỉ quảng cáo đơn thuần. Một người làm marketing thành công là biết lồng ghép vào những câu truyện đó thông điệp quảng cáo của mình.
– Hãy đứng trên phương diện kết nối mọi người thay vì là một chuyên gia: Sự lên ngôi của một số mạng cộng đồng như youtube, facebook, twitter… là minh chứng cho thấy không nhất thiết phải tỏ ra là một chuyên gia thì mới thu hút được khách hàng. Hãy là một nơi để tất cả mọi người có thể tham gia thảo luận trao đổi trên đó và lồng ghép vào đó những tiêu chí tiếp thị của công ty.
Theo Hocmarketing