Tin tức MISA ra mắt ấn phẩm Business Innovation số 02: “Tăng trưởng nhanh...

MISA ra mắt ấn phẩm Business Innovation số 02: “Tăng trưởng nhanh & chắc trong thời đại AI”

113

Tiếp nối ấn phẩm Business Innovation số 01, MISA chính thức ra mắt số 02: “Tăng trưởng nhanh & chắc trong thời đại AI giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ (gọi tắt là “SMEs”) thiết lập tiêu chuẩn mới, x10 năng suất, tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên công nghệ mới. 

Ấn phẩm Business Innovation số 02 – Thiết lập tiêu chuẩn mới cho SMEs tăng trưởng bền vững thời kỳ AI.

Business Innovation là chuỗi ấn phẩm do MISA phát hành định kỳ mỗi quý, tập trung khai thác chủ đề về quản trị doanh nghiệp. Trong số này, các chiến lược, phương pháp và kinh nghiệm thực tiễn giúp các SMEs hiểu đúng về chiến lược kinh doanh, cách thức xây dựng chiến lược kinh doanh để tăng trưởng, và chiến lược chuyển đổi số phù hợp với hoàn cảnh doanh nghiệp SMEs. 

Theo báo cáo của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), khoảng 60% các doanh nghiệp SMEs gặp khó khăn trong việc tiếp cận tín dụng, trong khi 40% phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lớn. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt về nguồn lực tài chính, nhân sự và công nghệ cũng tạo ra rào cản đáng kể khiến SMEs gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh bền vững.

“Mặc dù doanh nghiệp nào cũng mong muốn phát triển bền vững với chi phí hợp lý, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp vẫn chưa nắm được cách xây dựng chiến lược tăng trưởng phù hợp, “làm năm nào biết năm năm ấy”. Nền kinh tế ảm đạm năm 2024 càng khiến việc vận hành và phát triển doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn. Thiếu hiểu biết về công nghệ mới, đặc biệt là AI, khiến nhiều doanh nghiệp e ngại đầu tư vào chuyển đổi số do lo ngại về chi phí và không biết bắt đầu từ đâu”, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số VIDTI chia sẻ. 

Business Innovation số 02 cung cấp cho nhà quản trị nhiều kiến thức hữu ích từ các bài phân tích, nhận định chuyên sâu về chiến lược quản trị doanh nghiệp của các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Để vượt qua thách thức, các doanh nghiệp cần có chiến lược phù hợp, sáng tạo, linh hoạt nhằm ứng dụng công nghệ hiệu quả và tối ưu hóa nguồn lực có sẵn. Các chiến lược, phương pháp và kinh nghiệm thực tiễn được đề cập đến trong Business Innovation 02: “Tăng trưởng nhanh & chắc trong thời đại AI” do MISA phát triển sẽ là chìa khóa thành công giúp SMEs tối ưu hóa hoạt động quản trị. Bên cạnh đó, các mô hình quản trị và chuyển đổi số được nhắc đến đã áp dụng thành công tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, làm tiền đề xây dựng chiến lược tăng trưởng dài hạn cho SMEs. 

Điển hình, mô hình 6 yếu tố kiểm soát hiệu quả chiến được được Tiến sĩ Dương Thị Thu – Viện Nghiên cứu phát triển Lãnh đạo và Chiến lược đã đề xuất gồm: vị thế thị trường, hiệu quả đổi mới sáng tạo, năng suất, thu hút nhân sự phù hợp, tính thanh khoản và dòng tiền, khả năng sinh lời. Thông qua mô hình này, các doanh nghiệp có căn cứ chuẩn xác nhằm đánh giá sự thành công hay thất bại, và kiểm soát mức độ hiệu quả chiến lược tăng trưởng hàng năm. Bên cạnh đó, đoanh nghiệp lưu ý tránh các cạm bẫy của việc chạy theo tăng trưởng mà không duy trì sự bền vũng, bà Thu nhấn mạnh. 

Mô hình “6 yếu tố kiểm soát hiệu quả chiến lược” trích ấn phấm Business Innovation số 02.

Thông qua Business Innovation 02, MISA hy vọng ấn phẩm sẽ trở thành nguồn tri thức giá trị, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời định hướng tăng trưởng “nhanh và chắc” cho SMEs trong kỷ nguyên công nghệ AI. Song song đó, MISA cam kết cung cấp nội dung chất lượng, được kiểm duyệt nghiêm ngặt, đảm bảo tính chính xác, khách quan và cập nhật. 

Với 30 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và triển khai các giải pháp chuyển đổi số, MISA kỳ vọng sẽ cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt chuyển đổi số toàn diện trên mọi lĩnh vực, quy mô, ngành nghề, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, hiện đại hóa hệ thống quản lý của các đơn vị.

Đăng ký Ấn phẩm Business Innovation số 02: Tại đây.