Chiều 09/12, hội thảo online “Total Rewards – Tái tạo hệ thống tổng đãi ngộ 2023 – Chìa khóa tạo cạnh tranh và giữ chân nhân tài” do công ty Cổ phần MISA (CTCP MISA) cùng công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Kết nối Năng lượng (Link Power) tổ chức đã thu hút gần 700 nhà quản lý tham gia và trao đổi. Hội thảo nhằm giúp các nhà quản trị có thêm kinh nghiệm hữu ích để giải bài toán nhân sự trong thời đại mới.
Total Rewards là một hệ thống khen thưởng tích hợp của một công ty, doanh nghiệp nhằm ghi nhận sự cống hiến của nhân viên dành cho công ty, từ đó giúp các tổ chức xây dựng cơ cấu lợi ích phù hợp cho nhân sự.. Đây cũng là chủ đề cấp thiết mà rất nhiều nhà quản trị nhân sự quan tâm nhằm tìm ra các giải pháp để giữ chân nhân tài công ty.
Hội thảo có sự tham gia của 2 diễn giả chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự: Bà Nguyễn Ngọc Lệ – Giám đốc Kinh doanh tư vấn giải pháp Quản trị doanh nghiệp, Nguyên Phó Giám đốc nhân sự CTCP MISA và Ông Lê Cảnh Phúc – Giảng viên đào tạo, chuyên gia tư vấn nhân sự CEO Link Power.
Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả Lê Cảnh Phúc đã đưa ra 5 thành phần chính của hệ thống Total Rewards trong doanh nghiệp bao gồm: hệ thống phúc lợi, hệ thống lương và thưởng, ghi nhận và quản lý thành tích, phát triển nghề nghiệp và đặc biệt là cân bằng công việc và cuộc sống.
Theo khảo sát của Link Power, các nhà quản lý đối mặt với nhiều khó khăn trong việc quản trị nhân sự. Trước hết là tốn kém chi phí tuyển dụng và đào đạo. Bên cạnh đó, nhà quản trị gặp khó khăn trong việc xây dựng chính sách cho nhân sự để ổn định bộ máy.
Đồng tình với các quan điểm của ông Lê Cảnh Phúc, bà Nguyễn Ngọc Lệ – Giám đốc Kinh doanh tư vấn giải pháp Quản trị doanh nghiệp đã có những chia sẻ về việc quản lý nhân sự: “Thu hút và giữ chân nhân tài là việc khó khăn. Công ty cần phải có những chế độ đãi ngộ cụ thể, minh bạch và cá nhân có quyền được chia sẻ, đóng góp và đề bạt. Đó là quyền cơ bản giữa sự hợp tác quyền lợi cá nhân thể hiện sự tôn trọng và hợp tác của công ty”.
Theo bà Nguyễn Ngọc Lệ, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống cấu trúc đãi ngộ phù hợp với quy mô của đơn vị. Để làm được điều này doanh nghiệp nên áp dụng công cụ giúp quản trị hệ thống đãi ngộ từ xây dựng, vận hành, đo lường đến tối ưu ngân sách phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp.
Hiện nay, bộ giải pháp quản lý nhân sự MISA AMIS HRM của công ty cổ phần MISA là giải pháp toàn diện hỗ trợ mọi công tác nhân sự, từ đó gia tăng trải nghiệm nhân viên, ổn định hoạt động doanh nghiệp.
MISA AMIS HRM được xây dựng với đầy đủ các mảng nghiệp vụ về: Tuyển dụng, Quản lý nhân sự, Chính sách lương thưởng và phúc lợi, Tuyển dụng, Đào tạo và phát triển. Các dữ liệu tập trung, liên thông trên phần mềm MISA AMIS HRM đảm bảo công khai, minh bạch quyền lợi, tinh gọn trong nghiệp vụ. Khi “online hóa” toàn bộ quy trình như vậy cũng mang tới trải nghiệm làm việc tốt nhất cho nhân viên. Nhân sự có thêm động lực làm việc, tạo ra giá trị tích cực cho công ty.
Đặc biệt, MISA AMIS HRM sẽ cung cấp báo cáo trực quan, “số hoá” dữ liệu để lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt tình hình nhân sự. Từ bức tranh tổng quan biến động, CEO/chủ doanh nghiệp kịp thời đưa ra chiến lược phát triển nhân sự và thu hút nhân tài. Đây chính là công cụ không thể thiếu để quản lý, đảm bảo hiệu suất lao động trước bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay. MISA AMIS HRM là công cụ đắc lực trong việc quản lý, nâng cấp quy mô nhân sự mà còn hỗ trợ trong việc giữ chân nhân tài đóng góp tích cực cho sự phát triển doanh nghiệp.
Thông qua các tính năng ưu việt, MISA AMIS HRM là giải pháp hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc triển khai hệ thống Total Rewards thành công với tiêu chí : minh bạc, chính xác, rõ ràng và nhanh chóng. Việc “số hóa” toàn bộ quy trình ngay trên phần mềm MISA AMIS HRM sẽ mang tới trải nghiệm làm việc tốt nhất cho nhân viên và nhà quản trị. Với sứ mệnh “phụng sự xã hội”, MISA cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp triển khai ứng dụng công nghệ trong nghiệp vụ nhân sự thuận tiện và hiệu quả.