Thị trường mua sắm cuối năm được hâm nóng

Sáu “ngày Vàng” khuyến mãi trong tổng số 8 “ngày Vàng” của Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2012 (TKM) đã thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng (NTD), đồng thời hâm nóng thị trường mua sắm cuối năm.

Tám “ngày Vàng” khuyến mãi là điểm nhấn của TKM tổ chức vào tháng 11 hằng năm, NTD luôn chờ đón “ngày Vàng” để có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng tốt với giá rẻ nhất trong năm. Chính vì thế, trong những “ngày Vàng” tại các “điểm Vàng” khuyến mãi lượng khách và doanh thu tăng đột biến.

Theo báo cáo nhanh từ các DN là “điểm Vàng” sau 6 “ngày Vàng” khuyến mãi, lượng khách mua sắm tăng 60-150%; doanh số tăng tương ứng từ 100% đến hơn 200%. Các DN “điểm Vàng” được UBND TP Hà Nội lựa chọn đều là các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy uy tín và bán những hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày. Tại siêu thị điện máy – nội thất HC và siêu thị điện máy Pico, trong các “ngày Vàng”, lượng khách tăng 80-100% so với các ngày cuối tuần khác, doanh số bán hàng cũng tăng 60-100% so với các ngày thứ bảy, chủ nhật khác.
Trung tâm Thương mại Savico megamall tổ chức chương trình mega sale với mức giảm giá tới 50%, chương trình mua 2 tặng 1, tặng kèm sản phẩm, doanh thu của tất cả các gian hàng tăng ít nhất 60-100%. Tại VNPT Hà Nội, lượng khách và doanh thu cũng tăng 50% so với ngày thường. Bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhất Nam (đơn vị sở hữu chuỗi Fivimart) cho biết, Fivimart kinh doanh chủ yếu là mặt hàng thực phẩm và hàng thiết yếu. Ngay từ những ngày đầu của TKM, NTD đến siêu thị tăng mạnh, doanh thu theo đó cũng tăng cao, nhất là trong các ngày vàng khuyến mãi. Trong hai “ngày Vàng” thứ bảy – chủ nhật đầu tiên của TKM, khách hàng đến với Fivimart tăng 45%, doanh số tăng 35%.
Trong các ngày tới, lượng khách tới mua hàng sẽ tăng cao hơn vì NTD đã biết nhiều hơn tới “ngày Vàng”. Dịp này, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tham gia giảm giá sâu tại 5 “điểm Vàng”, trong đó 3 điểm ở ngoại thành Hà Nội nhằm bảo đảm quyền lợi tới mọi đối tượng người dân. Với hàng nghìn mặt hàng giảm giá, mức giảm 10-50%, tập trung chủ yếu là hàng thực phẩm, công nghệ phẩm; các “điểm Vàng Hapro” thu hút đông đảo NTD tới tham quan mua sắm. Đặc biệt, TKM với 25 “điểm Vàng” có mức giảm sâu đến 50% cùng với gần 1.000 điểm khuyến mãi khác trên địa bàn, thì bất kỳ NTD nào cũng có cơ hội tham gia mua sắm giá rẻ và được thụ hưởng nhiều hơn, tạo sức lan tỏa tốt trong cộng đồng.
Lượng khách gọi vào Tổng đài 04.1081 trong những “ngày Vàng” cũng tăng 100% so với ngày thường trong TKM, chủ yếu tìm hiểu về “điểm Vàng”, “ngày Vàng”…
TKM sẽ diễn ra đến hết ngày 30-11, còn hai “ngày Vàng” 24 và 25-11, NTD còn nhiều cơ hội để mua hàng hóa với giá rẻ nhất trong năm. Trong tuần bán hàng khuyến mãi trực tuyến trên www.shoptrangvang.vn từ ngày 7 đến ngày 15-11, các DN đã nhận được nhiều đơn đặt hàng qua mạng, đây là hình thức mua sắm hiện đại, tiết kiệm thời gian đang được NTD ưa chuộng.
Để hưởng ứng “Tháng hành động vì người nghèo” được phát động trên cả nước, Ban tổ chức TKM sẽ có chương trình từ thiện vào đầu tháng 12 nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ mồ côi và người già cô đơn không nơi nương tựa tại các trung tâm bảo trợ xã hội. Đến nay, chương trình đã nhận được sự tham gia của hệ thống siêu thị Fivimart, với hơn 200 suất quà mỗi suất trị giá 100.000 đồng; Giày Thượng Đình 400 đôi giày thể thao; Hệ thống siêu thị điện máy Pico gồm 2 cây nước Kangaroo, 4 quạt cây Kangaroo, 8 nồi cơm điện Kangaroo…
TKM năm nay có nhiều nét mới có ý nghĩa và mang lại nhiều lợi ích cho NTD.
Diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27-11 tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Thanh Trì, với sự tham gia của 45 gian hàng, bán hàng hóa có chất lượng cao, mẫu mã phong phú, Trung tâm Bán hàng khuyến mãi Thanh Trì được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và các vùng lân cận, đồng thời DN tạo thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm tới NTD. Các thương hiệu uy tín tham gia, như Fivimart, BigC, Sài Gòn coopmart….

Theo Baocongthuong