Cạm bẫy chết người khi tiếp thị trực tuyến

Tiếp thị trực tuyến hiện nay trở thành sự lựa chọn đặc biệt của nhiều công ty. Nó có thể là một chiến lược hiệu quả , nhanh chóng và tiết kiệm chỉ khi nào người thực hiện hiểu rõ sự kết hợp giữa vai trò của kỹ thuật và cách sử dụng của khách hàng về internet. Bởi yếu tố dễ thực hiện, dễ thay đổi nên tiếp thị trực tuyến cũng có rất nhiều cạm bẫy và đó cũng là những nguyên nhân cho những quyết định hời hợt, sai lầm và thiệt hại. Tiếp thị trực tuyến có thể là giải pháp tiết kiệm nhưng không hề rẻ.
Sau đây là 9 cạm bẩy chết người của tiếp thị trực tuyến:


Lời khuyên cho các nhà quản lý:
– Đừng quá xông xáo một cách mù quáng hay hoài nghi thái quá: hãy đánh giá một cách sáng suốt những tiềm năng mà tiếp thị trực tuyến có thể đem lại cho doanh nghiệp của bạn và có hành động tương ứng.
– Hãy kết hợp các hình thức khác nhau của tiếp thị trực tuyến và tiếp thị trên kênh truyền thông để xây dựng nên một chiến lược chặt chẽ và tối ưu.
– Hãy chuẩn bị tinh thần là sẽ phải đầu tư cả thời gian và tiền bạc cho tiếp thị trực tuyến.
– Hãy nhìn dài hạn. Tiếp thị trực tuyến thường được xem là giải pháp tình thế, với những kết quả bất ngờ và đáng chú ý; nhưng trên thực tế, bạn sẽ dễ thành công hơn nếu hiểu khách hàng, đưa họ tham gia vào cuộc đối thoại hai chiều với doanh nghiệp và kịp thời đáp ứng nhu cầu của họ.
– Vì thế giới tiếp thị trực tuyến luôn thay đổi không ngừng, nên bạn phải luôn cấp nhật những ý tưởng mới, và ngay khi phù hợp hãy vận dụng chúng để xây dựng chiến lược tiếp thị của mình

Theo Tường Vi