Marketing Lĩnh vực phát triển nhanh nhất tại Việt Nam

Lĩnh vực phát triển nhanh nhất tại Việt Nam

16
1. Số lượng người dùng Internet tại Việt Nam:
Đến cuối năm 2010, Việt Nam có 26,8 triệu người sử dụng internet trên tổng số 86,5 triệu dân, tương đương 31% dân số, và được xem như một trong những thị trường mới nổi ở châu Á.
Trong nghiên cứu NetCitizens Việt Nam 2011 được thực hiện bởi Cimigo, gần 56% dân số khu vực đô thị đã được kết nối internet, và Hà Nội đang dẫn đầu với tỷ lệ 64%. Đặc biệt, Việt Nam đã trở thành một trong những nước phát triển internet nhanh nhất trong khu vực và trên thế giới. Trong điều kiện tốc độ tăng trưởng internet, Việt Nam đã đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc trong 10 năm (từ 2000-2010) là 12.035%, tiếp theo là Trung Quốc với tỷ lệ tăng trưởng là 1767% và Ấn Độ là 1520%.

2. Độ tuổi sử dụng Internet:
Người sử dụng Internet tại Việt Nam trẻ hơn nhiều so với các quốc gia khác trong khu vực: 38% trong độ tuổi từ 15-24 (là nhóm tuổi chủ yếu của người sử dụng internet tại Việt Nam), 33% trong độ tuổi từ 25-34. Ngoài ra, 95% dân số Việt Nam trong độ tuổi từ 15-24 đã được kết nối internet, điều đó cho thấy một triển vọng tươi sáng của việc sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số trong tương lai tại Việt Nam.

3. Tần suất và thời gian sử dụng Internet:
Tần số sử dụng internet tại Việt Nam rất cao. Gần 90% người dùng internet truy cập internet nhiều hơn một lần một tuần, và khoảng 60% sử dụng nó hàng ngày. Chỉ có một thiểu số nhỏ người sử dụng Internet (8%) sử dụng Internet ít hơn một lần một tuần.
Với thời gian sử dụng, Việt Nam dành nhiều thời gian trực tuyến hơn so với hầu hết các đồng nghiệp châu Á của mình, trung bình 23,2 giờ mỗi tháng, trung bình 2 giờ và 20 phút vào các ngày trong tuần, và hơi ít hơn vào những ngày cuối tuần. Điều này đặc biệt phổ biến ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, gần 50% dân số dành trung bình hơn 2 giờ trực tuyến mỗi ngày.

4. Địa điểm truy cập Internet: 
Tỷ lệ truy cập tại gia đình tăng từ 75% (2010) lên 88% (2011), trong khi đó tỷ lệ truy cập từ Internet cà phê đã giảm từ 42% năm ngoái xuống còn 36% trong năm nay. Những gói cước hấp dẫn cùng với sự hiện diện của công nghệ 3G ở Việt Nam đang đẩy mạnh xu hướng truy cập bằng điện thoại di động (30%). 
Số lượng người truy cập từ điện thoại di động đang tăng trưởng mạnh tại các thành phố như Đà Nẵng (tăng từ 26% năm 2010 lên 46% năm 2011) và Cần Thơ (tăng từ 25% lên 61% ). Các thiết bị di động đáp ứng nhu cầu kết nối liên tục và cập nhật thông tin tức thời của người dùng đến các trang mạng xã hội (15%). 

5. Nội dung truy cập:
Theo kết quả nghiên cứu Net Index 2011 vừa được công bố, Internet đã vượt qua radio và báo giấy để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng hàng ngày phổ biến nhất tại Việt Nam, với tỷ lệ 42%. 
E-mail và Messenger vẫn là phương tiện kết nối trực tuyến thông dụng. Đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất chiếm 97%, tiếp sau là truy cập vào các cổng thông tin điện tử với tỷ lệ gần 96% người tham gia. Số người sử dụng Internet để truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011. 
Người sử dụng Internet ở độ tuổi từ 15 đến 24 quan tâm chủ yếu đến nội dung giải trí, đặc biệt là game trực tuyến (38%), nhạc trong nước (57%) và thể thao (39%). Bên cạnh đó, giới trẻ cũng sử dụng Internet để cập nhật thông tin trên trang mạng xã hội (52%), xem video và hình ảnh thú vị trên mạng (45%).
Nhưng người dùng vẫn chưa thật sự tin tưởng vào sự an toàn của việc thanh toán trực tuyến. Kết quả cho thấy, giao dịch trực tuyến chủ yếu được thanh toán bằng tiền mặt (93%) và chuyển khoản ATM (18%). Người dùng chủ yếu sử dụng Internet để so sánh và tìm hiểu thông tin về sản phẩm hơn là để thanh toán trực tuyến (18%). Tuy nhiên, hình thức thanh toán trực tuyến cũng có rất nhiều tiềm năng để phát triển. 
Thời gian gần đây, mua hàng theo nhóm đang trở thành một hiện tượng và mức độ nhận biết về hình thức này khá cao (58%). Tuy vậy mức độ quan tâm và sử dụng thì vẫn còn hạn chế (13%)

Theo Nhuongquyenvietnam