Để sếp quản lý chị em nơi công sở

Cũng 8 tiếng làm việc ở công sở như nhau, trong khi cánh mày râu dành thời gian đó cho công việc thì phụ nữ lại bị phân tán tư tưởng…
Nơi văn phòng, nữ giới là đối tượng luôn bị kết vào hàng hay “buôn dưa lê bán dưa chuột”. Họ sẵn sàng ngồi hàng tiếng đồng hồ tụm ba tụm bảy chỉ để bàn về một mẫu áo mới trên mạng, một đôi giày của đồng nghiệp mới mua hay nghe chuyện mẹ chồng nàng dâu của một cô dâu mới… Dù những câu chuyện vô thưởng vô phạt ấy chẳng có gì đáng nói, thậm chí nhiều khi chỉ là những câu chuyện phiếm để chị em vui vẻ hơn mà thôi, thế nhưng đôi khi, vì thế mà chị em lơ là công việc, làm việc kém hiệu quả hơn.
Để chị em tập trung tốt hơn vào công việc và có cơ hội thăng tiến cao hơn, một số gợi ý sau sẽ giúp các công ty biết cách quản lý nhân viên của mình:
– Phụ nữ thường mất nhiều thời gian đi mua sắm và buôn chuyện
Giải pháp: Không bao giờ xếp 2 người phụ nữ ngồi cạnh nhau ở công ty
Giống như ở trường học, giáo viên thường xếp học sinh nam, nữ ngồi xen kẽ nhau chứ không để nam với nam, nữ ngồi với nữ. Đơn giản bởi người ta lo lắng khi ngồi cùng nhau, các em học sinh này có nhiều cơ hội chuyện trò, không tập trung học hành và còn khiến người khác mất tập trung. Nhất là với các học sinh nữ, bởi từ bao đời nay, phái nữ vẫn được xem là nói nhiều và có biết tài “buôn dưa lê” không biết chán.
Vì thế, hãy áp dụng biện pháp này ở công sở bằng cách khi bố trí chỗ ngồi, đừng bao giờ sắp xếp cho hai phụ nữ trở lên ngồi cạnh nhau để tránh họ tán gẫu trong giờ làm việc. Có rất nhiều việc khiến phụ nữ tò mò và họ có xu hướng bàn tán, tâm sự với nhau nhiều hơn nam giới. Từ đề tài phim ảnh, nội trợ, cuộc sống gia đình đến vấn đề công việc, đời sống công sở… tất cả đều trở thành chủ đề để các bà, các chị đưa ra tranh luận. Còn khi được hỏi về sở thích mua sắm trực tuyến, đến 60% phụ nữ cho rằng, họ luôn dành thời gian tại công ty để “săn” hàng qua mạng. Rồi khi đã tìm được một món đồ như ý, họ lại chia sẻ với mọi người và cùng nhau phân tích xem có nên mua hay không.
Vì vậy, cách tốt nhất là hãy tách các chị em ra, đừng để họ ngồi cạnh nhau, không xếp 3 người phụ nữ vào một phòng mà không có một đấng mày râu nào bởi đó là cơ hội tốt để các chị em phát huy sở trường “buôn bán” của mình đấy.
– Luôn suy nghĩ là nam giới phải đảm nhận nhiều việc hơn
Giải pháp: Để quản lý các chị em tốt hơn và loại bỏ suy nghĩ này, hãy đưa ra những deadline cụ thể với khối lượng công việc tương đối. Tập cho nữ giới cách làm nhiều việc một lúc mà vẫn hiệu quả.
Do điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều công ty cắt giảm ngân sách, giảm bớt nhân sự, vì vậy, khối lượng công việc dành cho mỗi người có phần tăng lên đáng kể. Thế nhưng, phái nữ vẫn mất khá nhiều thời gian để làm quen với điều này, và họ luôn cho rằng, cánh mày râu mới là những người nên đứng ra gánh thêm việc.
Vì thế, nam giới hãy để cho chị em thấy rằng, họ làm như thế nào để đảm nhận nhiều việc một lúc mà vẫn đạt kết quả tốt. Đó là bởi họ tập trung hơn, đầu tư cho công việc nhiều hơn và có cách làm việc khoa học.
Sau đó, hãy từ từ hướng dẫn chị em cách ứng phó khi có nhiều việc đang chờ họ. Đừng để nữ giới luôn trong tình trạng lo lắng, stress vì quá nhiều việc, thay vào đó, hãy tập cho họ cách sắp xếp và giải quyết công việc trình tự, như các anh em vẫn thường làm vậy.
– Mất quá nhiều thời gian lướt web
Giải pháp: Yêu cầu IT ở công ty ngăn không cho vào các trang mạng xã hội trong giờ làm việc.
Đa phần, nam giới làm việc với sự tập trung cao độ hơn so với phụ nữ. Cũng 8 tiếng làm việc ở công sở như nhau, trong khi cánh mày râu dành thời gian đó cho công việc thì phụ nữ lại bị phân tán tư tưởng vào các trang mua bán trực tuyến để mua sắm quần áo, thực phẩm…
Thậm chí, họ còn vào các trang mạng xã hội để buôn chuyện với bạn bè, bình luận về một bức ảnh nào đó của người thân hay chia sẻ ảnh của con mình. Việc làm này khiến chị em mất không ít thời gian và công việc chắc chắn ít nhiều kém hiệu quả. Vì thế, hãy ngăn để các chị em không thể truy cập vào các trang mạng xã hội trong giờ làm việc và chỉ mở vào giờ nghỉ trưa hoặc cuối giờ chiều mà thôi.

Theo Zing