Marketing Nhượng quyền thương mại

Nhượng quyền thương mại

8
Thực hiện mở rộng nhanh chóng trên toàn quốc

Bạn đang sở hữu một mô hình kinh doanh độc đáo và hiệu quả, thì nhượng quyền thương mại sẽ giúp mô hình này được nhân rộng nhanh chóng và không phải tốn nhiều tiền đầu tư. Chi phí mở thêm cửa hàng mới sẽ là một chi phí rất lớn cho công ty nếu bạn muốn có được một số lượng cửa hàng nhiều và dòng tiền mặt cần thiết cho việc đầu tư này rất quan trọng cho tồn tại của công ty. Đối tác nhận nhượng quyền sẽ là người cùng sát cánh với bạn để chia sẻ chi phí đầu tư và lợi nhuận.

Có được các cộng sự với tinh thần doanh nhân cao

Khi bắt đầu tuyển dụng người nhận nhượng quyền, bạn sẽ trải qua một thời gian và quy trình chọn lọc rất khắt khe để tìm được một đối tác có cùng đam mê, đủ nguồn lực thời gian và tài chính để đứng chung dưới ngọn cờ thương hiệu của bạn. Khi cửa hàng mới được khai trương, bạn có được một cửa hàng với người chủ nghiêm túc và tận tâm. Họ vận hành cửa hàng tốt hơn nhiều một cửa hàng trưởng làm công ăn lương.

Làm giảm khả năng của đối thủ cạnh tranh

Người tiêu dung thường tò mò và bị hấp dẫn bởi những cái mới. Tuy nhiên, nếu bạn giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ tốt hơn, họ sẽ sử dụng và trung thành với thương hiệu của bạn. Nhượng quyền thương mại là một cách hợp lý để mở rộng mạng lưới, nhanh chóng lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh và nếu bạn vẫn là người tốt hơn, bạn sẽ có nhiều khách hàng trung thành.

Thu thập được kinh nghiệm địa phương qua đối tác nhượng quyền

Nếu bạn tự mở rộng hệ thống đến những địa điểm khác, thông thường sẽ cần rất nhiều thời gian nghiên cứu. Mở rộng kinh doanh bằng hình thức nhượng quyền thương mại, người nhận nhượng quyền địa phương cần phải thực hiện trách nhiệm này. Qua đó bạn sẽ có được những thông tin hữu ích về thị trường bản địa.

Nâng cao hiệu quả mua hàng

Khi mạng lưới cửa hàng hay đơn vị kinh doanh mở rộng, việc tập trung hoạt động mua hàng tại một trung tâm sẽ giúp bạn nâng cao năng lực đàm phán, có cơ hội tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Có được một hệ thống phân phối tận tâm

Nếu bạn là một nhà sản xuất hay nhà cung cấp một dịch vụ và mở rộng hệ thống phân phối bán hàng thông qua phương thức nhượng quyền thương mại, bạn sẽ có một hệ thống phân phối chỉ chuyên tâm vào sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Chia sẻ áp lực quản trị

Một hệ thống cửa hàng trực thuộc công ty sẽ yêu cầu một áp lực về công việc quản lý, tuyển dụng và đào tạo rất lớn. Nếu bạn chọn phương thức nhượng quyền thương mại, đối tác nhượng quyền sẽ chia sẻ áp lực này với bạn cũng như nâng cao hiệu quả của quản lý.

Nâng cao lợi nhuận

Nếu bạn chọn nhượng quyền thương mại là phương thức mở rộng kinh doanh, bạn có thể thấy rằng tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư sẽ tăng lên mặc dù doanh số nhận được từ cửa hàng nhượng quyền thấp hơn cửa hàng của chính công ty. Nếu quản lý tốt bạn sẽ thấy hiệu quả tài chính rất cao.
Bạn có thể thấy nhượng quyền thương mại là một phương thức hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên cần ghi nhớ rằng, nhượng quyền không phải luôn luôn là một chiến lược dễ dàng. Nếu bạn dự định nhượng quyền mô hình của bạn. Bạn cần phải đầu tư thêm thời gian và chi phí để xây dụng mô hình kinh doanh của bạn mang tính hệ thống, thiết lập các quy trình hướng dẫn và hỗ trợ, chuẩn bị các văn bản pháp lý. Khi có tất cả các yếu tố trên, bạn có cơ hội thành công rất lớn

Theo Nhuongquyenvietnam