Học cách tin tưởng nhân viên

Lãnh đạo là “khả năng thu hút người khác đi theo bạn”. Một trong những mong muốn lớn nhất của con người là nhu cầu được coi trọng, được cảm thấy sống và làm việc có ý nghĩa và mục đích. Người lãnh đạo chính là người có khả năng nắm bắt được những cảm xúc sâu kín của người khác và giúp họ đạt được những thành quả tốt nhất. 
Những lời nói truyền cảm hứng sẽ đem đến vinh quang
Winston Churchill là một ngừơi có khả năng nâng cao tinh thần và truyền cảm hứng cho cả một dân tộc với những lời nói như “Chúng ta hãy thực hiện nghĩa vụ của mình để dù Đế chế Anh có tồn tại hàng nghìn năm nữa, mọi người vẫn nói, đây chính là giờ phút tuyệt vời nhất của họ.”
Xoay chuyển tình thế
Lee Lacocca gia nhập Chrysler Corporation khi công ty này đang ở trong tình trạng trượt dốc và gần như phá sản. Với tính cách thẳng thắn, kiên định, tầm ảnh hưởng của ông với ban lãnh đạo, với công nhân của Chrysler và khách hàng của Chrysler, ông đã xoay chuyển được tình thế mà sách vở ghi lại như là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của lịch sử kinh doanh Hoa Kỳ.
Tin tưởng người khác

Điều quan trọng để có người theo bạn trong mọi tình huống chính là “sự tin tưởng”. Nhiều nghiên cứu cho thấy, chính lòng tin và sự tôn trọng lẫn nhau là chất xúc tác tạo nên hiệu quả cao trong công việc. Không chỉ bạn phải tin tưởng nhân viên của mình, mà quan trọng hơn, họ phải tin tưởng bạn.
Hành động chính trực

Để “có người theo bạn”, nhân viên phải có niềm tin tuyệt đối vào tính chính trực của bạn. Họ phải tin rằng bạn đặt ra và sẽ làm theo những tiêu chuẩn đạo đức cao nhất về tính công bằng, liêm chính. Mọi người chỉ có thể có tâm huyết làm việc khi họ cảm thấy an toàn và họ chỉ thấy an toàn khi họ cảm thấy thoải mái và tin tưởng bạn hoàn toàn.
Bài tập dành cho bạn
Đây là hai bài tập bạn có thể thực hiện ngay để giúp những người tin tưởng bạn làm việc hiệu quả nhất.
Đầu tiên, hãy cho nhân viên cảm thấy sự quan trọng của họ. Nói với họ rằng họ quan trọng như thế nào và đem đến cho họ không chỉ trách nhiệm mà còn cơ hội để khai thác tốt nhất thế mạnh của từng người.
Thứ hai, hãy là một tấm gương mẫu mực. Hãy là một nhà lãnh đạo đem lại cảm hứng cho mọi người bằng cách trở thành tấm gương cho mọi người làm theo. Nhân viên càng tôn trọng bạn, họ sẽ càng làm việc tốt hơn và họ sẽ hạnh phúc hơn.
Brian Tracy

Theo Vietnamworks