Diện mạo là tối quan trọng trong bán hàng trực tuyến

“Một bao bì thiết kế đẹp mắt sẽ đáng giá hơn cả ngàn lời quảng cáo’ là một thực tế mà bất kỳ thương hiệu nào cũng phải chấp nhận nếu muốn sản phẩm của mình đứng nổi bật trên những kệ hàng ken đặc của các siêu thị, cửa hàng lớn.
Sản phẩm dưỡng da bắt mắt của Bryce
“Một bao bì thiết kế đẹp mắt sẽ đáng giá hơn cả ngàn lời quảng cáo’ là một thực tế mà bất kỳ thương hiệu nào cũng phải chấp nhận nếu muốn sản phẩm của mình đứng nổi bật trên những kệ hàng ken đặc của các siêu thị, cửa hàng lớn. Trong bán hàng trực tuyến, chân lý này lại càng đúng hơn bao giờ hết.
Vì doanh số bán hàng không như dự tính nên Adrian Bryce Diorio, nhà sáng lập ra Bryce, một nhãn hàng mỹ phẩm thiên nhiên sử dụng nguyên liệu từ hoa quả tươi để chế tạo ra các sản phẩm nước tẩy trang, kem làm ẩm da… quyết định xin ý kiến tư vấn của khách hàng và bạn bè. Sau một hồi tìm hiểu, anh phát hiện ra rằng vấn đề nằm ở khâu đóng gói, bao bì sản phẩm. Các hình ảnh sản phẩm của Bryce trên trang BryceOrganics.com trông khá nghèo nàn và nghiệp dư với những lời mô tả nhàm chán, đơn cử như 3 sản phẩm tẩy da chết chỉ có đơn độc miếng nhãn màu trắng trên nền vỏ lọ màu xanh cô-ban.
“Khách hàng không thể hiểu thứ gì nằm bên trong chiếc lọ trông thường thế mà có giá tới 28 USD”, Diorio nói. “Mặc dù với tôi thì vẻ ngoài như thế là ổn nhưng với khách hàng thì thế vẫn chưa đủ. Họ làm sao biết được loại kem dưỡng ẩm của chúng tôi đặc biệt thế nào khi không thể nhìn thấy gì bên trong?”
Nhằm tạo dáng vẻ bắt mắt và hấp dẫn hơn, Diorio quyết định chuyển sang dùng các hộp trong suốt, cho phép khách hàng nhận thấy rõ màu sắc độc đáo và khác biệt của những sản phẩm của Bryce. Anh cũng bổ sung thêm hình ảnh của những nguyên liệu để làm ra sản phẩm đó, ví dụ như hình quả lựu chín vàng cạnh một hộp sữa rửa mặt tẩy trang hương lựu Địa Trung Hải, hay hình ảnh lá phong cạnh bộ mặt na dưỡng da Vermont Maple nhằm khẳng định nguồn gốc từ thiên nhiên của chúng.
Anh cũng chịu khó thay đổi màu sắc, sắp xếp lại trang web của mình để thu hút sự chú ý của khách hàng mỗi khi có các đợt hàng mới hay chương trình khuyến mại.
Kết quả là lượng khách hàng dành thời gian khám phá các mẫu sản phẩm đã tăng vọt. Sáu tháng sau, doanh số đã tăng 150%, tạo động lực để Diorio mở thêm một cửa hàng bán lẻ có diện tích gần 150 mét vuông. Dự kiến doanh thu của Bryce sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm nay.
Và Diorio vẫn tiếp tục lắng nghe những lời góp ý của khách hàng. “Chúng tôi mới nghe vài khách hàng nói rằng họ thích loại lọ đựng bằng thuỷ tinh và chúng tôi đang cố gắng biến mong muốn của họ thành hiện thực” – anh cho hay.
Nhận xét về những nỗ lực của Bryce, PJ Farrell, Phó Chủ tịch một công ty truyền thông ở New York cho rằng họ đã có những bước đi đúng hướng. “Đa phần mọi người chỉ dành dưới 30 giây để lướt qua 1 trang web, họ càng dừng chân lại lâu, khả năng mua hàng càng lớn”. Vì thế các công ty cần chú ý để xây dựng các trang chủ có thể khiến khách hàng hứng thú, mong muốn tìm hiểu hơn. Ở trường hợp của Bryce, những hình ảnh hoa quả tươi mát cùng với những lời quảng cáo ngắn gọn súc tích với thông điệp “nhấn vào để biết thêm” đã khiến khách hàng tò mò và tăng thời gian họ xem xét các sản phẩm.
“Hãy hạn chế nói về công dụng, thành phần sản phẩm mà thay vào đó, tập trung mạnh vào những công cụ trực quan như tranh ảnh, âm nhạc, video. Những thứ đập vào mắt bao giờ cũng rất quan trọng và để lại nhiều ấn tượng” – Farrel kết luận.

Theo Kienthuckinhte