Vài mẹo nhỏ cho vấn đề nhân sự

Lời khuyên số 1: Giải quyết vấn đề nhanh và hiệu quả
Bỏ qua các vấn đề tức là chúng ta để cho nó phát triển. Giải pháp phải luôn nhanh chóng để các vấn đề không lan rộng. Khi vấn đề tương đối nhỏ, cần nỗ lực để giải mã một cách chính xác cái cần phải được giải quyết tận gốc. Xác định thông tin trước khi bạn bắt đầu chính là bước đầu để đảm bảo rằng vấn đề bị vô hiệu hoá. Hành động nhanh chóng sẽ đảm bảo rằng vấn đề chắc chắn không vượt tầm kiểm soát. Dưới đây là vài mẹo để giải quyết vấn đề hiệu quả:
Nhận diện các vấn đề
Cân nhắc tất cả – sau đó đưa ra quyết định

Khi đưa ra quyết định – HÀNH ĐỘNG!!

Trả lời các câu hỏi sau:
Vấn đề là gì?

Những lý do gây ra vấn đề?

Các giải pháp hợp lý là gì?

Giải pháp khả thi nhất

Lời khuyên số 2: Thúc đẩy thái độ tích cực
Làm việc với những người bi quan có thể ảnh hưởng sâu rộng tới tinh thần và năng suất của những người khác. Chỉ cần một người làm cản trở quy trình vận hành cũng đủ làm việc này diễn ra. Dưới đây là vài mẹo để làm sao thay đổi từ thái độ “không làm” thành “có thể làm”:
Khiến nhân viên thích thú với công việc

Đưa ra những phản hồi tích cực để động viên thói quen làm việc tốt

Dùng lời khen khích lệ

Khuấy động niềm khao khát thành công nơi nhân viên

Khiến nhân viên tự hào về công việc của mình

Lời khuyên số 3: Xây dựng thuật đối nhân xử thế
Để xây dựng thuật đối nhân xử thế, hãy thử những mẹo sau:

Dùng các thuật ngữ theo ý thích của người đó

Đặt câu hỏi thay vì đưa ra mệnh lệnh trực tiếp

Là một người biết lắng nghe

Khích lệ người khác nói về bản thân họ

Chân thành quan tâm tới người khác

Lời khuyên số 4: Trở thành một nhà lãnh đạo lạc quan và có sức ảnh hưởng
Mọi người ủng hộ cho một thế giới mà họ cố gắng tạo ra. Để phát triển người lãnh đạo trong bạn, hãy thử theo các hướng dẫn sau:
Phát triển tiềm năng về kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo bằng cách thuyết phục

Nhận định tiềm năng con người

Xây dựng sự hợp tác

Đưa ra các quyết định

Giải quyết mối mâu thuẫn và sự thay đổi

Theo Dale Carnegie Vietnam