Lời khuyên số 1: Giải quyết vấn đề nhanh và hiệu quả
Bỏ qua các vấn đề tức là chúng ta để cho nó phát triển. Giải pháp phải luôn nhanh chóng để các vấn đề không lan rộng. Khi vấn đề tương đối nhỏ, cần nỗ lực để giải mã một cách chính xác cái cần phải được giải quyết tận gốc. Xác định thông tin trước khi bạn bắt đầu chính là bước đầu để đảm bảo rằng vấn đề bị vô hiệu hoá. Hành động nhanh chóng sẽ đảm bảo rằng vấn đề chắc chắn không vượt tầm kiểm soát. Dưới đây là vài mẹo để giải quyết vấn đề hiệu quả:
Nhận diện các vấn đề
Cân nhắc tất cả – sau đó đưa ra quyết định
Khi đưa ra quyết định – HÀNH ĐỘNG!!
Trả lời các câu hỏi sau:
Vấn đề là gì?
Những lý do gây ra vấn đề?
Các giải pháp hợp lý là gì?
Giải pháp khả thi nhất
Lời khuyên số 2: Thúc đẩy thái độ tích cực
Làm việc với những người bi quan có thể ảnh hưởng sâu rộng tới tinh thần và năng suất của những người khác. Chỉ cần một người làm cản trở quy trình vận hành cũng đủ làm việc này diễn ra. Dưới đây là vài mẹo để làm sao thay đổi từ thái độ “không làm” thành “có thể làm”:
Khiến nhân viên thích thú với công việc
Đưa ra những phản hồi tích cực để động viên thói quen làm việc tốt
Dùng lời khen khích lệ
Khuấy động niềm khao khát thành công nơi nhân viên
Khiến nhân viên tự hào về công việc của mình
Lời khuyên số 3: Xây dựng thuật đối nhân xử thế
Để xây dựng thuật đối nhân xử thế, hãy thử những mẹo sau:
Dùng các thuật ngữ theo ý thích của người đó
Đặt câu hỏi thay vì đưa ra mệnh lệnh trực tiếp
Là một người biết lắng nghe
Khích lệ người khác nói về bản thân họ
Chân thành quan tâm tới người khác
Lời khuyên số 4: Trở thành một nhà lãnh đạo lạc quan và có sức ảnh hưởng
Mọi người ủng hộ cho một thế giới mà họ cố gắng tạo ra. Để phát triển người lãnh đạo trong bạn, hãy thử theo các hướng dẫn sau:
Phát triển tiềm năng về kỹ năng lãnh đạo
Lãnh đạo bằng cách thuyết phục
Nhận định tiềm năng con người
Xây dựng sự hợp tác
Đưa ra các quyết định
Giải quyết mối mâu thuẫn và sự thay đổi
Theo Dale Carnegie Vietnam