Về phía MISA có sự hiện diện của ông Lữ Thành
Long – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Nguyễn Xuân Hoàng – Tổng Giám đốc, bà Đinh Thị Thúy – Phó TGĐ Thường trực cùng các cấp
quản lý, các thành viên của văn phòng Tổng công ty và văn phòng MISA Hà Nội.
Thứ tự từ phải qua: ông Lữ Thành Long – Chủ tịch HĐQT, ông Lý Trường Chiến – Chủ tịch HĐQT Trí Tri Group, bà Đinh Thị Thúy – Phó TGĐ thường trực, ông Nguyễn Xuân Hoàng – Tổng Giám đốc cùng chụp ảnh lưu niệm
mặt cho BLĐ cùng toàn thể CBNV MISA, TGĐ Nguyễn Xuân Hoàng đã gửi lời
cảm ơn trân trọng nhất tới diễn giả Lý Trường Chiến đã dành thời gian quý báu tới thăm quan trụ sở công ty và chia
sẻ cùng MISA.
Ông Lý Trường Chiến cũng rất ấn tượng với Văn hóa MISA qua sắc đồng phục vàng rực rỡ cùng bài hát MISA ca: “Chung một con đường”
Nội dung được ông Lý Trường Chiến chia sẻ tập trung vào 3 mảng chính:
- 1. Chia sẻ về Kinh doanh, bán hàng
2. Chia sẻ về Marketing, truyền thông
3. Chia sẻ về chiến lược phát triển, nguồn lực, nguyên tắc quản trị, quản lý và kinh doanh
Với cách chia sẻ đầy học thuật nhưng lại kết hợp
với những câu chuyện thực tế một cách vui vẻ, hài hước, “Hồng Thất Công” Lý
Trường Chiến đã gây sự chú ý của các thành viên MISA ngay từ
những giây phút đầu tiên
1. Chia sẻ về Kinh doanh, bán hàng
Anh mở đầu buổi chia sẻ bằng những kiến thức về nghề kinh doanh, về sứ mệnh kinh doanh và nền móng của Doanh nghiệp để từ đó rút ra được mục tiêu phát triển.
+ Sứ mệnh của kinh doanh: Số đông người vẫn thường kinh doanh theo hướng “săn bắn” là
chính nhưng kỳ thực cách kinh doanh đi theo hướng “nuôi trồng” mới thực sự lâu
bền, người kinh doanh giỏi chính là người biết sử dụng tiền của người thứ 3, thứ
4 để làm lợi cho mình và những người xung quanh.
+ Nền móng của Doanh nghiệp: Không phải vốn đầu tư lớn hay nguồn nhân lực mà đó
chính là thị trường. Không có thị trường, sẽ không có Doanh nghiệp
Cũng từ đó anh đưa ra mô hình “ngôi nhà Doanh nghiệp” hoàn hảo theo thuyết tư duy CEOS, cụ thể:
Nền móng “nhà” là Thị trường.
Bốn cột trụ chống “nhà” là:
C = Customers: Khách hàng
E = Employees: Nhân viên
O = Owner: Lãnh đạo
S = Society: Xã hội, số đông
Mái “nhà” gồm: Sứ mệnh + Viễn kính (tầm nhìn) + Mục tiêu + Nhiệm vụ + Cam kết + Giá trị.
Tại đây, ông Lý Trường Chiến cũng chia sẻ “Những điều mình biết luôn ít hơn những điều mình chưa biết, những thứ
mình có luôn ít hơn những thứ mình chưa có, vì vậy hãy luôn quan tâm,
lắng nghe để hiểu được mong muốn thực sự của khách hàng, như vậy mới có được
thành công.”
Cũng theo chia
sẻ của ông Chiến, một người muốn làm kinh doanh giỏi phải có “Tam lý”: Đạo lý,
luận lý và tâm lý. Hội tụ đủ 3 điều này mới có thể bền vững trong KD.
2. Chia sẻ về Marketing, truyền thông
Một phần nữa được ông Chiến chia sẻ rất kỹ đó là: Công tác Marketing và
truyền thông cho sản phẩm và doanh nghiệp. Ông Chiến nhấn mạnh: “Marketing phải
đánh đúng vào những điều thị trường cần, khách hàng quan tâm, Sale và Marketing
luôn phải đồng nhất, gắn bó mật thiết với nhau.” Khi tiếp cận thị trường
cần xác định được.
Tam định:
- Định lượng
Định cầu
Định thời
Đặc biệt ông Chiến nhấn mạnh và làm rõ hơn về Tam cầu:
Tháp nhu cầu Maslow
- Những nhu cầu đã được đáp ứng và có phản hồi là khách hàng đã hài lòng
- Những nhu cầu đang được đáp ứng nhưng một số khách hàng vẫn chưa thực sự hài lòng
Những nhu cầu tiềm ẩn
Về truyền thông, PR phải luôn gắn liền với mục tiêu hướng tới hình ảnh
lâu bền và chuyên nghiệp vì vậy phải luôn nhất quán để tạo niềm tin
trong lòng khách hàng. Đối với Truyền thông, ông Chiến đưa ra lời khuyên là
nguyên tắc: 6R và 9R
Nguyên tắc 6R:
- Review: Xem lại
Rethinking: Nghĩ lại
Rediscussing: Thảo luận lại
Replanning: Lên lại kế hoạch sau khi đã thảo luận lại
Recommunication: Truyền thông lại
Redo: Làm lại
Tuy nhiên 6R này phối hợp với 3R nữa thành 9R thì sẽ mang lại hiệu quả truyền thông tuyệt vời đó là: Relax, Result và Review.
3. Chia sẻ về chiến lược phát triển, nguồn lực, nguyên tắc quản trị, quản lý và kinh doanh
Ngoài những chia sẻ về bán hàng và Marketing, ông Chiến còn dành cho Ban lãnh đạo
cũng như toàn thể CBNV MISA những lời khuyên quý báu về Chiến lược phát
triển, phương pháp quản trị doanh nghiệp cũng như con người hiệu quả.
Ông Chiến nhận định, một người lãnh đạo khi đưa chiến lược phát triển
cho Công ty không được phép bỏ qua bất kỳ yếu tố nào trong các yếu tố
sau:
Mục tiêu
Hiện trạng
Môi trường và không gian để đạt được mục tiêu
Người đồng hành (Khách hàng và nhân viên)
Thời gian
====> “5 yếu tố này liên quan chặt chẽ và cần phải nhất quán với
nhau. Chiến lược phát triển là phải phù hợp với hoàn cảnh và con người”
Anh Chiến chia sẻ.
Một người lãnh đạo giỏi là người luôn đề cao chữ TÂM và biết cách làm cho cấp dưới dốc hết sức để cống hiến cho mình
Trong quản trị cần lưu ý:
1. Xác định mục tiêu: Đủ cao để với và đủ gần để tới.
2. Khi khó khăn thì phải điều chỉnh lại tốc độ phát triển để phù hợp
3. Phải có sự đồng cảm với nhân viên
4. Hãy làm cho nhân viên biết, dù cố gắng bao nhiêu thì khó khăn cũng không giảm để họ cố gắng vượt khó khăn nhanh hơn.
Đối với công tác quản trị nhân lực, ông Chiến đưa ra những lời khuyên:
+ Phải có mục tiêu về đào tạo và quản lý con người rõ ràng.
+ Đưa ra miêu tả, yêu cầu cụ thể cho từng vị trí để nhân viên tâm phục
khẩu khục về lộ trình thăng tiến (việc này đang được làm rất tốt tại
MISA)
+ Luôn chuẩn bị trước về Văn hóa ứng xử, luôn kiểm soát được lượng nhân viên gia nhập cũng như xin nghỉ tại Công ty mình.
Buổi chia sẻ của ông Lý Trường Chiến đã hoàn toàn chinh phục Ban lãnh đạo và các thành viên MISA
Kết thúc buổi Seminar, Chủ tịch Lữ Thành Long đã bày tỏ lời cảm ơn sâu
sắc tới ông Lý Trường Chiến. và hi vọng sẽ có dịp được đón ông Chiến trở lại MISA để các
thành viên MISA được lĩnh hội nhiều hơn những kinh nghiệm quý báu từ ông.
BLĐ và các CBNV MISA chụp ảnh lưu niệm cùng ông Lý Trường Chiến – Chủ tịch HĐQT Trí Tri Group.
Chân thành cảm ơn ông chiến vì một buổi chia sẻ sâu sắc và giàu ý nghĩa