Chiến lược Giảm chi phí tiếp thị mà không mất tầm nhìn chiến lược

Giảm chi phí tiếp thị mà không mất tầm nhìn chiến lược

10
Khi là chủ doanh nghiệp, tất cả chúng ta phải chịu áp lực về việc cắt giảm chi phí. Thật không may mắn, nhiều chủ doanh nghiệp chỉ chú trọng đến việc giảm chi phí mà đánh mất đi tầm nhìn chiến lược. Điều đó thực sự khó để doanh nghiệp phát triển, thậm chí khó sống sót trong thời suy thoái. Cắt giảm ngân sách marketing mà không làm mất đi tầm nhìn chiến lược lâu dài thực sự dễ hơn bạn nghĩ.

Dưới đây là 5 cách để làm điều này.
1. Loại trừ sự lãng phí
Đã nhiều năm qua, tôi quan sát hàng trăm chương trình tiếp thị và tôi có thể nói một cách trung thực với bạn rằng gần như hầu hết trong số họ đều có lỗ hổng khi đổ tiền một cách lãng phí vào một vài chỗ.
Trước khi cắt giảm bất cứ điều gì, hãy hiểu thật rõ cái bạn đang làm. Những chương trình đó có phải không không đem lại kết quả như dự đoán? Hãy sửa chữa chúng và từ bỏ ngay sai lầm đó.
Có điều nào đó không thể tạo cơ hội để tăng doanh số bán? Nếu bạn không có đủ tiền, bây giờ không phải là lúc để tiêu tiền vào những nỗ lực tiếp thị mà không đem lại lợi nhuận.
2. Tạo ra một vài sai lầm
Marketing – một công việc chẳng bao giờ đơn giản đã thay đổi nhiều trong vài năm trước đây. Khách hàng giờ cũng thay đổi. Họ tìm doanh nghiệp trên mạng. Nếu doanh nghiệp không có Internet thì chắc chắn doanh nghiệp đó không thể tham gia vào thị trường cạnh tranh được.
Tôi ngưỡng mộ những chủ doanh nghiệp đã cố gắng tìm ra cách tiếp thị cho chính họ, dù tốn khá nhiều thời gian và mắc một vài sai lầm nhưng có thể tránh được bằng một số kinh nghiệm đã có.

3. Nuôi dưỡng những cái bạn đang có
Hãy nghĩ đến những hoạt động sinh lời mà bạn đã từng làm được: Nghiên cứu, email, quảng cáo, telemarketing, networking, Hội chợ thương mại. Nhưng không phải những người đã từng mua ít nhiều sản phẩm của bạn thì họ sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ này lâu với bạn.
Doanh nghiệp cần phải chú trọng đến việc có được lòng trung thành của khách hàng. Bởi giữ chân khách hàng đã có sẽ ít tốn kém hơn là tìm khách hàng mới.
4. Cân nhắc đến outsourcing
Để có chương trình marketing thành công ngày nay doanh nghiệp đòi hỏi cần các kỹ năng trong nhiều lĩnh vực. Chẳng hạn chiến lược website, tối ưu các công cụ tìm kiếm, nghiên cứu tiếp thị trả tiền…
Nếu bạn không hội tụ nhiều yếu tố và không có khả năng thực hiện chương trình tiếp thị thì hãy tìm một công ty thuê ngoài hoặc một nhóm cá nhân để làm thay bạn. Họ chuyên nghiệp, chắc chắn đem lại hiệu quả và chi phí lại không quá tốn kém.

Theo Hoidoanhnhan