Triết lý về sự nghiệp của những người giàu nhất thế giới

Những tỷ phú thế giới như Bill Gates, Warren Buffet hay Larry Ellison đã chia sẻ bí quyết giúp họ thành công như ngày nay.
1. Carlos Slim Helu 


Ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim Helu

Người đang dẫn đầu danh sách những người giàu nhất thế giới với khối lượng tài sản trị giá 74 tỷ USD đã chia sẻ: “Tôi không muốn sống mà luôn nghĩ về việc tôi sẽ được mọi người nghĩ về mình như thế nào. Khi bạn sống và làm việc chỉ vì người khác nghĩ bạn nên như thế thì điều đó có nghĩa rằng bạn đã chết”.
2. Bill Gates


Nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates 
Người sáng lập Microsoft lừng danh hiện vẫn đang là người giàu nhất nước Mỹ đã nói: “Hãy luôn đối xử tốt với những người có vẻ gàn dở, điên rồ. Bởi vì một lúc nào đó, có thể bạn sẽ phải làm việc cho một người như vậy”.
3. Warren Buffet


Cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway – Warren Buffett
Người đàn ông giàu thứ hai nước Mỹ luôn tâm niệm rằng: “Tôi không bao giờ tìm cách nhảy qua một sào quá cao. Tôi luôn nhìn quanh để tìm ra những cái sào chỉ cao vừa phải và bước qua chúng”.
4. Bernard Arnault


Ông hoàng đồ hiệu xa xỉ Bernard Arnault
Ông hoàng đồ hiệu xa xỉ có khả năng thâu tóm túi tiền của giới thượng lưu bởi những phương thức kinh doanh siêu tưởng không ít lần chia sẻ rằng: “Khi có điều gì đó bạn cho rằng có thể thực hiện được, hãy bắt tay vào việc ngay! Ở Pháp, chúng tôi có rất nhiều ý tưởng hay nhưng hiếm khi những ý tưởng đó được biến thành hiện thực”.
5. Larry Ellison


Chủ sở hữu tập đoàn công nghệ Oracle Larry Ellison
Chủ sở hữu tập đoàn công nghệ Oracle khổng lồ, đối thủ nặng ký của Microsoft luôn nghĩ: “Khi sáng tạo, hãy chuẩn bị đối mặt với việc mọi người sẽ gọi bạn là kẻ điên rồ”.
6. Eike Batista


Doanh nhân người Brazil, Eike Batista 

Trong khi đó, doanh nhân người Brazil, Eike Batista với tham vọng vượt qua Carlos Slim Helu để trở thành người giàu nhất hành tinh cho biết: “Tôi dám nghĩ lớn và chấp nhận rủi ro”.
7. Jeff Bezos


Cha đẻ của trang web Amazon.com – Jeff Bezos
Tỷ phú và là nhà sáng lập trang web mua bán trực tuyến Amazon.com cho rằng: “Thương hiệu của một doanh nghiệp giống như uy tín của một cá nhân. Bạn có được sự tín nhiệm từ người khác khi bạn luôn cố gắng làm tốt mọi việc”.

Theo Infonet